Happy Cake Smiley

Sunday, August 2, 2015

สู้เพื่อแม่
แม้เหนื่อยกาย...ใจไม่ท้อ...จะขอสู้
ยืนหยัดอยู่...เพื่อแม่...ไม่แพ้ฝัน
แม้อดมื้อ....กินมื้อ..ในบางวัน
เพื่อแม่นั้น...จะก้าวไป..ยังเส้นชัย
อดทนสู้...เพื่อผู้หญิง...ที่รักแท้
นั้นคือแม่...ของเรา...เฝ้าปลอบใจ
ถึงอ่อนล้า...หมดกำลัง..จะก้าวไป
สู้ด้วยใจ...เพื่อแม่..แพ้ไม่ได้

     ในวันแม่ข้าพเจ้าจะปฏิบัติตนเป็นลูกที่ดี คอยดูแล และทดแทนบุญคุณ ซึ่งเป้นหน้าที่หลักของลูกทุกคนที่ต้องปฏิบัติ ไม่ใช่จะทำได้แค่วันแม่วันเดียว แต่เราควรปฏิบัติทุกวันต่างหาก เพราะท่านมีพระคุณกับเรามากมาย ถ้าไม่มีท่านเราก็คงไม่ได้เกิดมาและโตจนถึงทุกวันนี้ เพราะฉนั้นการตอบแทนบุญคุณท่านคงไม่หนักหนาเพราะท่านทำอะไรให้เรามากกว่าที่เราทำให้ท่านอีก แล้ววันนี้คุณทำดีเพื่อท่านแล้วหรือยัง

No comments:

Post a Comment